• Chơi

    CHƠI là concept của lần trưng bày này. Mùa trăng, mùa thu, mùa trăng tròn giữa thu,
    Tết Trung thu. Một cái Tết đặc biệt dành cho trẻ con mà cũng không hẳn chỉ cho
    trẻ con. Đó là một cái Tết của bạn bè, gia đình, quây quần xum vầy, gặp gỡ trao
    nhận yêu thương. Có người lớn nào mà đã không từng là trẻ con?

    Click here 
  • Chơi

    Kể từ sự kiện đầu tiên vào năm 2016, đến năm nay nhóm họa sĩ G39 đã cùng nhau tổ chức tám triển lãm nhân dịp Trung thu. Tiếp nối hành trình đó, hôm nay (ngày 7/9) triển lãm CHƠI của nhóm gồm 13 nghệ sỹ (Vương Linh, Lê Thị Minh Tâm, Lê Thư Hương, Hoàng Phương Liên, Lê Minh Trí, Nguyễn Quốc Thắng, Lê Ngọc Thuận, Phạm Trần Quân, Doãn Hoàng Lâm, Lê Thiết Cương, Chu Hồng Tiến, Tào Linh, Đào Trọng Lưu) sẽ được khai mạc vào lúc 17h tại Trung tâm triển lãm nghệ thuật, 29 Hàng Bài, Hà Nội.

    Click here 
  • Hình tượng mèo đánh thức cảm hứng thẩm mỹ họa sĩ đương thời

    Nhà nghiên cứu mỹ thuật Phan Cẩm Thượng cho rằng, vẽ con giáp được các họa sĩ Việt Nam bắt đầu theo đuổi từ sau năm 1954, trên các bưu thiếp chúc Tết hoặc bìa báo xuân, tranh trong báo xuân. Cùng với danh họa Bùi Xuân Phái còn có các họa sĩ Nguyễn Bích, Sĩ Ngọc… cũng vẽ nhiều tranh con giáp. Và người theo đuổi đề tài vẽ con giáp quy mô nhất lại là danh họa Nguyễn Tư Nghiêm, thậm chí ông còn chuyên chú cho dòng tranh này tới độ vẽ màu sắc của con giáp theo ngũ hành.

    Click here 
  • Họa sĩ Lê Thiết Cương: Thấy mình trong Kiều và thấy Kiều trong mình

    Ngày khai mạc triển lãm “Truyện Kiều - Nguyễn Du/ Lê Thiết Cương - 24 tranh”, không khó để những người yêu mến họa sĩ Lê Thiết Cương nhận thấy một sự lạ: Anh đã vẽ minh họa bìa sách cho rất nhiều nhà văn, từ Nguyễn Việt Hà, Nguyễn Bình Phương, cho đến Nguyễn Quang Thiều, Du Tử Lê, nhiều đến nỗi chính bản thân anh cũng phải thừa nhận rằng “mình chẳng tài nào nhớ hết”, nhưng đây là lần đầu tiên anh ra mắt một triển lãm trưng bày những bức họa lấy cảm hứng từ một tác phẩm văn học. Phải chăng thân phận đầy nước mắt của một người con gái tài sắc như Kiều đã khơi gợi trong anh những suy nghĩ để rồi cuối cùng ngưng tụ thành một thế giới Kiều của riêng mình?

    Click here 
  • Bất ngờ với 'Trẻ em không phải cô dâu'

    Một bộ ảnh kết hợp thiết kế đồ họa về chủ đề tảo hôn có tên 'Trẻ em không phải cô dâu' vừa ra mắt công chúng ở Hà Nội gây chú ý bởi một lối nhiếp ảnh kết hợp với đồ họa tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyên truyền hấp dẫn.

    Click here 
  • Hoạ Sĩ Lê Thiết Cương Vẽ Tranh Hổ Cho BST Đón Dần

    Đã cùng thông lệ, cứ cuối năm hoạ sĩ Lê Thiết Cương cùng các anh em trong nhóm G39 lại cùng nhau tổ chức một triển lãm tiễn năm cũ đón năm mới...

    Click here 
  • 'Kinh gốm' của cha con Lê Thiết Cương: 'Hiện trên mặt gốm kinh và thơ'

    Lâu nay, Lê Thiết Cương đã từng làm bìa, thiết kế, minh họa nhiều tập thơ của phụ thân là nhà thơ Lê Nguyên - tác giả bài thơ Hà Nội - Huế - Sài Gòn nổi tiếng qua việc phổ nhạc của nhạc sĩ Hoàng Vân. Lần này, với triển lãm Kinh gốm, lần đầu tiên có sự tham gia mỹ thuật vào ấn phẩm của nhà nhiếp ảnh trẻ Lê Nguyên Nhật (NHAT LE) - Trưởng nam của họa sĩ. Ngẫm mà thấy câu “cha truyền, con nối” thật đúng với chuyện này.

    click here